Không chỉ doanh nghiệp, nhiều hộ gia đình cũng ghi nhận hiệu quả rõ rệt. Trước đây, ông Đinh Văn Hùng (xã Tân Hồng, Đồng Tháp) phải chờ nhân viên điện lực phát giấy báo và trực tiếp đến điểm giao dịch để đóng tiền điện. Nay, với App CSKH EVNSPC, gia đình ông có thể dễ dàng tra cứu hóa đơn, thanh toán trực tuyến mọi lúc, mọi nơi.
Ứng dụng được phát triển trên cả App Store và CH Play, đáp ứng hầu hết nhu cầu về điện: theo dõi chỉ số, tra cứu lịch ngừng giảm cung cấp điện, đăng ký dịch vụ trực tuyến, gửi yêu cầu hỗ trợ… Đặc biệt, tiện ích này giúp khách hàng ở vùng sâu, vùng xa tiết kiệm đáng kể thời gian đi lại.
Ông Nguyễn Chí Thanh – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đồng Tháp khẳng định: “Triển khai ứng dụng CSKH EVNSPC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch chuyển đổi số của Tổng công ty Điện lực miền Nam và Công ty Điện lực Đồng Tháp. Ứng dụng không chỉ giúp khách hàng quản lý việc sử dụng điện một cách minh bạch, mà còn là kênh giao tiếp chính thống giữa ngành điện và người dân. Trong bối cảnh gia tăng tình trạng giả mạo, giả danh ngành điện để lừa đảo khách hàng, đây chính là cầu nối an toàn và tin cậy nhất.”
Song song đó, Công ty Điện lực Đồng Tháp cũng đang đẩy nhanh lộ trình hiện đại hóa lưới điện theo định hướng phát triển lưới điện thông minh của Chính phủ. Dự kiến đến cuối tháng 8 năm 2025, 100% công tơ cơ khí sẽ được thay thế bằng công tơ điện tử, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động và thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số – tất cả đều hướng tới mục tiêu cao nhất "sự hài lòng của khách hàng"./.