
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 6 năm 2023
THÔNG CÁO BÁO CHÍ TÌNH HÌNH SẢN XUẤT KINH DOANH THÁNG 5/2023 VÀ NHIỆM VỤ CÔNG TÁC THÁNG 6/2023
Trong tháng 5/2023, do tình hình phụ tải tiêu thụ điện tăng cao, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) phải vận hành lưới điện trong điều kiện rất căng thẳng để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, đặc biệt là giai đoạn trung tuần tháng 5.
EVNSPC và các đơn vị thành viên 21 tỉnh phía Nam đã triển khai nhiều giải pháp điều hành cung ứng điện, thực hiện tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải, đến nay tình hình hệ thống điện đã tạm vượt qua giai đoạn khó khăn của mùa khô. Tuy nhiên Ban chỉ đạo điều hành cung cấp điện của EVNSPC vẫn đang tiếp tục theo dõi tình hình để đảm bảo cung cấp điện trong mùa khô năm nay. Tình hình thực hiện một số chỉ tiêu chính trong tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2023 như sau:
1. Kết quả một số chỉ tiêu chính trong tháng 5/2023:
- Sản lượng điện tiêu thụ: Trong tháng 5/2023, sản lượng tiêu thụ đạt 7,4 tỷ kWh, tăng 3,69% so với tháng 4/2023. Lũy kế 05 tháng đầu năm 2023 sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty ước đạt 33,5 tỷ kWh, giảm 1,7% so với lũy kế cùng kỳ năm 2022 và đạt 38,64% kế hoạch EVN giao. Trong đó, tiêu thụ điện của các thành phân so với cùng kỳ năm 2022 như sau: Thành phần nông lâm-thủy sản chiếm 7,6% và tăng 9,7%; Thành phần công nghiệp-xây dựng chiếm 56,2% và giảm 8,1%; Thành phần thương nghiệp-nhà hàng-khách sạn chiếm 3,85% và tăng 10,9%; Thành phần quản lý-tiêu dùng-dân cư chiếm 28,9% và tăng 7,05%; các hoạt động khác chiếm 3,3% và tăng 9,5%.
- Độ tin cậy cung cấp điện: Theo chỉ số độ tin cậy lưới điện phân phối trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam do EVNSPC quản lý, trong 5 tháng đầu năm 2023, số lần mất điện bình quân của 1 khách hàng là 0,72 lần (SAIFI), giảm (tốt hơn) 19,7% so với cùng kỳ 2022 (0,89 lần). Tương ứng, thời gian mất điện bình quân của 1 khách hàng trong 5 tháng đầu năm 2023 là 78,65 phút (SAIDI), giảm (tốt hơn) 23,3% so với cùng kỳ 2022 (102,58 phút).
- Công tác dịch vụ, chăm sóc khách hàng: Trong tháng 5 năm 2023, EVNSPC đã tiếp nhận 982.160 yêu cầu của khách hàng qua tất cả các kênh (Email, Website CSKH, Tổng đài điện thoại và các kênh khác như Zalo, App CSKH...). Trong đó, 760.462 yêu cầu được tiếp nhận qua tổng Website CSKH và cũng là kênh được khách hàng sử dụng nhiều nhất (chiếm 77,43% tổng số yêu cầu), số cuộc gọi được nhấc máy trong 30 giây hơn 188.242, đạt tỷ lệ 96.60%. Lũy kế 5T/2023, TT CSKH tiếp nhận 3.950.249 yêu cầu của khách hàng, trong đó tiếp nhận qua Website CSKH 2.938.234 yêu cầu (chiếm 74,38% tổng số yêu cầu), với số cuộc gọi được nhấc máy trong 30 giây hơn 711.700, đạt tỷ lệ trên 96,69%.
- Công tác tiết kiệm điện: EVNSPC nỗ lực thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện (DR) đối với khách hàng, từ ngày 15/5 đến 05/6, trên địa bàn 21 tỉnh phía Nam đã có trên 4.600 khách hàng tự nguyện tham gia thực hiện điều chỉnh với công suất tiết giảm gần 900 MW, tương đương sản lượng điện tiết kiệm trên 2,6 triệu kWh. Đối với công tác tiết kiệm điện tại các trụ sở, cơ quan hành chính sự nghiệp, khu vực chiếu sáng công cộng, chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời và cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm,… trong khoảng thời gian trên đã tiết kiệm được gần 38 triệu kWh. Trong đó, khối cơ quan hành chính sự nghiệp tiết kiệm được 5,306 triệu kWh; khu vực chiếu sáng công cộng tiết kiệm gần 6,723 triệu kWh; khu vực chiếu sáng quảng cáo, trang trí ngoài trời tiết kiệm 4,617 triệu kWh; các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm tiết kiệm được trên 21,04 triệu kWh. Các mức tiết kiệm này có xu hướng sẽ tăng thêm trong thời gian tới khi khách hàng, người dân sử dụng điện thay đổi được nhận thức và thói quen sử dụng điện tiết kiệm điện.
2. Kế hoạch công tác tháng 6/2023:
- Tiếp tục điều hành, vận hành hệ thống điện để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định để phục vụ phát triển kinh tế và xã hội trên địa bàn, đặc biệt trong khô 2023 và hiện tượng El nino kéo dài.
- Tiếp tục tăng cường và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiểu quả;.
- Tăng cường công tác kiểm tra, bảo vệ hành làng an toàn lưới điện cao áp; Chuẩn bị kỹ các phương án, kịch bản vận hành an toàn lưới điện trong mùa mưa bão.
- Triển khai tổ chức Cuộc thi “Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả” trên địa bàn 21 tỉnh phía Nam.
- Tiếp tục thực hiện công tác phổ biến, tuyên truyền, vận động khách hàng tích cực cài App CSKH EVNSPC, sử dụng các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt,…/.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Ban Truyền thông, Tổng công ty Điện lực miền Nam
Điện thoại: (028) 38242783 / 38242594
Địa chỉ: 72 Hai Bà Trưng, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
Web: https://evnspc.vn - Mail: info@evnspc.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/evnspcnews
Youtube: https://www.youtube.com/TongcongtydienlucmienNam
Tiktok: https://www.tiktok.com/@dienlucvn