Những ngày qua, xuất hiện nhiều thông tin chưa được xác minh, kiểm chứng liên quan đến hóa đơn tiền điện tháng 8/2025 lan truyền trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến ngành điện. Trong trường hợp có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến hóa đơn tiền điện, khách hàng hãy liên hệ ngay đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNSPC qua số hotline: 19001006 hoặc 19009000, cung cấp mã số khách hàng sử dụng điện để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời./.
EVNSPC khuyến khích khách hàng kiểm soát mức sử dụng điện hằng ngày qua App CSKH
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đang cung cấp điện trên địa bàn 8 tỉnh, thành phố phía Nam gồm: Đồng Nai, Tây Ninh, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ, Cà Mau, An Giang, Lâm Đồng, với hơn 8,5 triệu khách hàng; tỷ lệ công tơ điện tử đo xa đạt 97%. Với những khách hàng đã lắp đặt công tơ điện tử đo xa, việc thu thập chỉ số điện được thực hiện từ xa, trực tuyến, đảm bảo tính chính xác, khách quan và tăng cường minh bạch thông qua việc khách hàng có thể chủ động theo dõi trực tuyến mức sản lượng điện sử dụng, quản lý hóa đơn ngay trên điện thoại hoặc thiết bị thông minh.
Để giúp khách hàng dễ dàng theo dõi, kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày, đồng thời đảm bảo tính công khai, minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh điện, EVNSPC đã triển khai ứng dụng Chăm sóc khách hàng (App CSKH EVNSPC) trên điện thoại di động thông minh. Chỉ với vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể tra cứu sản lượng điện tiêu thụ từng ngày, so sánh mức sử dụng giữa các tháng, các năm.
Việc cài đặt và sử dụng App CSKH EVNSPC cũng rất đơn giản. Khách hàng truy cập App Store (IOS) hoặc CH Play (Android), tìm kiếm từ khóa CSKH EVNSPC; tải về và cài đặt ứng dụng. Sau đó, đăng ký/đăng nhập bằng số điện thoại đăng ký theo hợp đồng mua bán điện hoặc tài khoản mà khách hàng đã tạo trước đó. Tiếp đó, chọn mục Tra cứu điện năng, để theo dõi chi tiết sản lượng điện sử dụng hàng ngày, hàng tháng của gia đình. Ngoài ra, App CSKH EVNSPC cũng cho phép khách hàng so sánh sản lượng điện tiêu thụ giữa các tháng năm này với năm trước.
App CSKH EVNSPC không chỉ giúp khách hàng kiểm soát sản lượng điện hàng ngày để điều chỉnh cách sử dụng hợp lý, mà trong nhiều trường hợp, còn góp phần phát hiện kịp thời những rủi ro tiềm ẩn trong hệ thống điện của gia đình. Cụ thể, khi theo dõi sản lượng điện tiêu thụ hằng ngày, nếu phát hiện có biến động mạnh so với những ngày trước đó hay so với tháng trước, cần kiểm tra hệ thống điện trong gia đình xem có rò rỉ không, để tránh thất thoát điện, gây lãng phí. Trên thực tế, thời gian qua, một số khách hàng phản ánh hoá đơn tiền điện tăng đột biến so với tháng trước. Khi nhân viên điện lực đến kiểm tra, nguyên nhân là do hệ thống điện sau công tơ (thuộc quản lý của khách hàng) bị chạm chập, rò rỉ, gây thất thoát điện năng.

Ngoài tính năng tra cứu sản lượng điện, App CSKH EVNSPC còn tích hợp nhiều tiện ích như: Tra cứu tiền điện, thanh toán tiền điện, đăng kí dịch vụ điện, tra cứu lịch ghi chỉ số, cung cấp đến khách hàng thông tin giá bán điện mới nhất, chính xác nhất đang áp dụng tương ứng với từng ngành dịch vụ và nhóm dịch vụ; cung cấp đến khách hàng những tin tức mới nhất và chính xác nhất liên quan đến ngành Điện….
Cùng với App CSKH EVNSPC, khách hàng sử dụng điện cũng dễ dàng liên hệ, kết nối với các đơn vị điện lực trong EVNSPC khi có yêu cầu, thắc mắc về dịch vụ điện qua hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh gồm: số hotline 19001006 hoặc 19009000; Email: cskh@evnspc.vn.
.jpg)