Hiệu quả bước đầu công tác Chăm sóc khách hàng qua ứng ụng Zalo
Từ cuối tháng 5 năm 2017, Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam (EVN SPC.CC) đã triển khai công tác Chăm sóc khách hàng dùng điện tại 21 tỉnh/thành phố phía Nam qua ứng dụng Zalo trên thiết bị di động.
Tài khoản Zalo của EVN SPC.CC sẽ xuất hiện như một trang điện tử trong thanh công cụ Official Account. Zalo Official Account của EVN SPC.CC cho phép người dùng tra cứu nhanh thông tin tiền điện, lịch ghi chỉ số, thông tin nợ, lịch ngừng giảm cung cấp điện... thông qua mã khách hàng của người sử dụng. Nhắn tin tự động các dịch vụ: Lịch ngừng giảm cung cấp điện, lịch ghi chỉ số, thông tin tiền điện đối với các khách hàng có đăng ký thông tin trên Zalo.
Trang Chăm sóc khách hàng trên ứng dụng Zalo của EVN SPC.CC
Truy cập vào ứng dụng, khách hàng có thể theo dõi số liệu tình hình sử dụng điện của mình trong nhiều tháng. Ngoài ra, tài khoản còn cung cấp một số thông tin cần thiết như, giá bán điện, điểm thu tiền, hình thức thanh toán, hướng dẫn các thủ tục khác nhau. Lịch cắt điện định kỳ và đột xuất cũng được cập nhật đến từng người dùng trên Zalo để khách hàng có thể chủ động hơn trong sử dụng điện.
Anh Trần Thanh Nghị, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng cho biết: : “Ứng dụng này rất dễ cài đặt, sử dụng, giao diện dễ nhìn. Hơn nữa, thông tin luôn được cập nhật và người dùng được thông báo thường xuyên sản lượng điện sử dụng để từ đó điều chỉnh cho phù hợp nên rất hữu ích đối với những khách hàng kinh doanh như tôi.”
Theo ông Nguyễn Phú Hoài Nghĩa – Giám đốc EVN SPC.CC, tuy mới áp dụng, nhưng việc hỗ trợ khách hàng sử dụng điện tra cứu thông qua ứng dụng Zalo đã nhận được nhiều phản hồi rất tích cực. Trong khoảng thời gian triển khai từ ngày 25/5/2017 đến ngày 30/3/2018 đã có 90.510 khách hàng quan tâm và 50.175 khách hàng kết nối trang Chăm sóc khách hàng trên ứng ụng Zalo, chiếm tỷ lệ 55,44%. Đã có 921.557 tin nhắn được gửi đến khách hàng qua Zalo; trong đó khách hàng thực hiện tra cứu là 369.402 lượt, chiếm tỷ lệ trên 40% và tin nhắn được hệ thống tự động gửi đi là 552.156 lượt, chiếm tỷ lệ gần 60%. “Ứng dụng Zalo sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho Tổng công ty triển khai nhiều tiện ích hướng tới khách hàng, đảm bảo được tính công khai, minh bạch trong kinh doanh điện năng”, ông Nghĩa khẳng định.
Khách hàng liên kết ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên Zalo chủ yếu sử dụng menu tra cứu và nhận thông báo từ hệ thống các thông tin dùng điện (tiền điện, lịch ngừng giảm cung cấp điện…). Những chức năng này cung cấp một cách đầy đủ và chính xác thông tin khách hàng cần trong hoạt động sử dụng điện.
Hiện tại, đối tượng khách hàng được cung cấp dịch vụ là khách hàng dùng điện mục đích sinh hoạt. Dự kiến trong thời gian tới, trung tâm Chăm sóc khách hàng sẽ mở rộng đối tượng khách hàng ngoài sinh hoạt 1 phân kỳ và đưa chức năng thanh toán trực tuyến lên trang Zalo.
Với nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, Tổng công ty Điện lực miền Nam không chỉ dừng ở việc bảo đảm cung cấp đủ điện mà còn không ngừng nâng cao chất lượng điện năng, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng với mong muốn tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng, trên cơ sở đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phục vụ của toàn Tổng công ty.
Mai Hoa - Ban QHCĐ EVNSPC Theo evnspc.v |