Hỗ trợ trực tuyến 24/7: 19001006 - 19009000 (1000vnđ/1 phút)

TRIỂN KHAI CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG NGƯNG THU TIỀN ĐIỆN TẠI NHÀ KHÁCH HÀNG

Thực hiện theo chủ trương của Tổng công ty Điện lực miền Nam và Công ty Điện lực Bình Dương về thanh toán không dùng tiền mặt, ngay từ đầu năm đã triển khai truyền thông công tác xóa thu tại nhà khách hàng. Theo kế hoạch, đến tháng 10/2019 Điện lực Trung Tâm (ĐLTT) sẽ thực hiện hoàn tất công tác xóa thu tiền điện tại nhà cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn các Phường: Hòa Phú, Hòa Lợi, Phú Tân và Chánh Phú Hòa.

Hiện nay, Điện lực Trung Tâm đang quản lý bán điện tới 22.543 khách hàng, trong đó 20.050 khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt và 2.493 khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt. Việc cải tiến các hình thức thu tiền điện nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng là vấn đề luôn được đặt ra.

Kế hoạch ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng tại Điện lực Trung Tâm được chia thành 3 giai đoạn thực hiện, cụ thể: giai đoạn 1 bắt đầu từ tháng 7/2019, thực hiện trên địa bàn P.Hòa Phú và P.Hòa Lợi; Giai đoạn 2, bắt dầu từ tháng 9/2019 thực hiện trên địa bàn P.Chánh Phú Hòa và P.Phú Tân; Giai đoạn 3 xóa 100% khách hàng vào năm 2020.



Điện lực Trung Tâm tuyên truyền xóa thu tiền điện bằng xe lưu động


Trên thực tế, việc thu tiền điện tại nhà khách hàng có nhiều khó khăn và gây phiền hà cho khách hàng như: nhà khách hàng đóng cửa không gửi được giấy báo, khách hàng không chủ động được thời gian thanh toán, nhân viên ngành điện phải thu ngoài giờ vào buổi trưa, buổi tối mới gặp được khách hàng, ảnh hưởng đến thời gian sinh hoạt cá nhân của khách hàng. 

Theo lộ trình đã xây dựng, đến năm 2020 Điện lực Trung Tâm  sẽ thực hiện chuyển đổi toàn bộ hình thức thu tiền điện tại nhà khách hàng sang hình thức thu qua Ngân hàng, các tổ chức trung gian, thu không dùng tiền mặt. Điện lực Trung Tâm  đã thực hiện công tác truyền thông gửi đến UBND các Phường/Xã để phát thanh xe tuyên truyền, thông báo qua hình thức loa phát thanh, gửi thông báo trực tiếp đến toàn bộ khách hàng sử dụng điện đang thanh toán tiền điện trực tiếp tại nhà về việc chuyển đổi hình thức thanh toán. 

Theo đó, hàng tháng Điện lực sẽ thực hiện nhắn tin thông báo số tiền phải đóng đến Quý khách và thông báo qua Zalo, qua App chăm sóc khách hàng. Điện lực hướng dẫn khách hàng về việc thanh toán không dùng tiền mặt. Khách hàng mua điện sẽ hoàn toàn chủ động và có nhiều lựa chọn khi thanh toán tiền điện thông qua các ngân hàng và các tổ chức thanh toán với nhiều hình thức thanh toán điện tử, như: Internet banking, các tổ chức trung gian. Vì vậy, giúp việc thanh toán tiền điện đối với khách hàng sẽ đơn giản, dễ dàng, tiện lợi hơn so với trước đây phải phụ thuộc vào nhân viên đến tận nhà khách hàng. Điện lực cũng đã ký hợp đồng với Viettel thực hiện nhắn tin SMS để nhắc nợ các khách hàng quên chậm thanh toán. Đối với khách hàng thanh toán tự động thì ngân hàng sẽ trích xuất trong tài khoản đã đăng ký, mà không phải thực hiện bất cứ thao tác gì.

Với việc triển khai nhiều hình thức thanh toán nêu trên, khách hàng có nhiều lựa chọn thích hợp trong thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi mà không phụ thuộc vào không gian và thời gian. Anh Nguyễn Văn Đằng, địa chỉ: Ấp 1B phường Chánh Phú Hoà Bến Cát, làm việc theo giờ hành chính chia sẻ: “Từ ngày đóng tiền điện qua hệ thống ngân hàng hoặc tại các điểm thu hộ, tôi thấy rất tiện lợi. Việc thay đổi hình thức thanh toán theo hướng hiện đại hơn giúp cho tôi tiết kiệm thời gian và chủ động giờ giấc hơn”. 
Ông Võ Minh Đức - Giám đốc ĐLTT cho biết: “Hiện nay ngành điện đã liên kết với nhiều Ngân hàng, Viettel và các tổ chức trung gian thu tiền….nhằm tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng có nhiều sự chọn lựa hình thức thanh toán tiền điện phù hợp. Ngoài ra, các hình thức thanh toán này đều không mất phí”. Thanh toán điện tử không chỉ tiết kiệm thời gian cho khách hàng mà còn góp phần hạn chế rủi ro, đảm bảo tính chính xác, an toàn cho khách hàng và ngành Điện. Cùng với mong muốn thực hiện “ Đáp ứng nhu cầu khách hàng với chất lượng cao,  dịch vụ ngày càng hoàn hảo”, Điện lực Trung Tâm đã và đang nỗ lực hết mình nhằm đem đến sự thuận tiện cho khách hàng, đáp ứng tối đa tiện ích cho khách hàng.

Lê Thị Thanh Vân - PC Bình Dương
Theo evnspc.vn

tin tức mới nhất

Lên