Tin tức ngành điện
Đào tạo kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng
Từ ngày 3/9 đến ngày 30/10/2018, Tổng công ty Điện lục miền Nam tổ chức 10 lớp đào tạo kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng cho 850 CBCNV của Các Công ty Điện lực thành viên làm công tác chăm sóc khách hàng như: Nhân viên phòng Kinh doanh; Tổ trưởng/phó tổ quản lý khách hàng, nhân viên treo tháo công tơ, nhân viên khảo sát cấp điện. Mỗi lớp có 85 học viên.
Đây là công tác đào tạo thường xuyên, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và trang bị kiến thức về nghiệp vụ chăm sóc khách hàng .
Giảng viên đã truyền đạt cho các học viên những kiến thức lý thuyết và kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng, các tình huống ứng xử thường gặp như: Kỹ năng giao tiếp qua lời nói, cách ứng xử với khách hàng qua điện thoại, giao tiếp trực tiếp tại Điện lực và tại nhà khách hàng; phương pháp trao đổi, cung cấp thông tin; cách thiết lập mối quan hệ thân thiện với khách hàng. Ngoài ra, các học viên còn được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm giữa các nhân viên Điện lực với nhau thông qua việc giải quyết các tình huống thắc mắc, khiếu nại của khách hàng xảy ra trong thực tế tại các đơn vị và đưa ra những tình huống giả định, gợi ý các phương án giải quyết cùng các lời khuyên để rút kinh nghiệm và áp dụng vào thực tế nhằm tạo hình ảnh và ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.
Nhân viên Điện lực phát tờ rơi hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả
Mục đích của lớp học là giúp học viên tự tin hơn trong giao tiếp ứng xử với khách hàng; biết cách lắng nghe, chia sẻ để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Việc tổ chức bồi huấn cho CBCNV làm công tác giao tiếp khách hàng là rất hữu ích và thiết thực cần phải thực hiện thường xuyên nhằm trao đổi kiến thức, kinh nghiệm nghề nghiệp, nâng cao kỹ năng xử lý tình huống khó khăn thường gặp tại đơn vị để vận dụng vào thực tế công tác, phục vụ khách hàng ngày càng hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.
Hồng Xuân - Ban KD EVNSPC Theo evnspc.vn |